Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Chủ Tịch Tập Đoàn Google Tuyên Bố Androi Đã Đè Bẹp Apple



 

Ông Schmidt cho rằng nền tảng OS dành cho các thiết bị di động của Google ngày càng trở nên phổ biến và đã vượt Apple để trở thành nền tảng được viết nhiều nhất cho các phần mềm di động. Bằng sự so sánh đầy thú vị, ông nói ”Sự thàng công của Androi ngày nay không khác gì sự thành công vượt trội của Windows OS trước Mac OS của Apple dành cho máy tính bàn cách đây 20 năm.”

“Chúng tôi đã thắng và điều này là quá rõ ràng“ ông Schmidt nói thêm.

Các số liệu thống kê được khảo sát gần đây đã phần nào khẳng định lời của ông chủ tịch tập đoàn Google. Thật vậy, theo số liệu thống kê của tập đoàn nghiên cứu thị trường công nghệ Gartner, trong quý 3 năm nay, nền tảng mở Androi đã chiếm tới 72% trong thị trường di động trên toàn thế giới, trong khi Apple cố lắm cũng chỉ dừng ở mức 14%.

“Mỗi ngày có đến 1,3 triệu người kích hoạt tài khoản trên các thiết bị di động chạy Androi.” ông Schmidt cho biết thêm.

Không giống như Apple, Google không mưu tìm lợi nhuận từ phần cứng, và cũng chính vì lý do này, họ sẵng lòng cho không biếu không Androi để mọi người sử dụng miễn phí cũng như thoải mái vô tư viết các ứng dụng trên nền tảng mở này. Hưởng lợi nhiều nhất là từ các tập đoàn sản xuất phần cứng như Samsung Electronics Co., LG Electronics. HTC Corp.,… Một khi nó được phổ biến rộng rãi, đổi lại, Google sẽ thu bạc tỷ tiền quảng cáo qua đứa con cưng này. (Quá thâm luôn!)

“Chiến lược cốt lõi của chúng tôi là làm sao cho chiếc bánh (thị phần) ngày càng to ra” ông Schmidt nhấn mạnh. “Chúng tôi sẽ giành được chiếc bánh to nhất bằng chính tính năng hấp dẫn của một nền tảng mở, chứ không phải bằng sự bo bo kiểm soát cho thật kín kẽ như Apple đã và đang làm đối với OS của họ.”

Trong bối cảnh khi mà ngày càng nhiều người bắt đầu từ bỏ máy tính bàn truyền thống, dựa hẳn vào các thiết bị di động cầm tay, thì cuộc phỏng vấn phần nào phản ánh sự lớn mạnh đầy tự tin của Google trong việc chinh phục người dùng cũng như thu hút mạnh mẽ các công ty viết ứng dụng, các tập đoàn quảng cáo.

Thế còn bạn, bạn nghĩ là ai sẽ chiến thắng: Google hay Apple?

Theo CNN Tech & Bloomberg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét