Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Chữ tín

23:01 27 thg 8 2009
(Mưa khuya blog)
Đừng bao giờ nghĩ rằng chữ tín là một điều gì đó “cao siêu” khó đạt được. Nó được thể hiện qua những chi tiết rất nhỏ. Bạn hẹn gặp gỡ với một người bạn tại một quán cafe để bàn một chút công việc vào lúc 10 giờ sáng …Trời đột nhiên đổ cơn mưa… Có thể bạn nghĩ rằng cuộc hẹn đó chẳng quan trọng… bạn không đến cũng chẳng ảnh hưởng gì …Bạn nghĩ… người ta đợi quá giờ sẽ về thôi… Và công việc đó có thể bàn vào lần hẹn tới …. Nhưng nếu bạn đội mưa mà đến… và… đến đúng giờ _ người bạn đó sẽ rất cám ơn và tin tưởng bạn trong công việc và những lần hẹn tới vì bạn đã biết giữ chữ tín. Vậy làm sao để giữ chữ tín…?

* Luôn biết giữ lời hứa. Những gì bạn đã nói ra, hãy tìm cách để thực hiện bằng được… cho dù đó là lời hứa với bất kỳ ai, người quan trọng hay không.

* Không bao giờ lừa gạt người khác. Bạn có thể gạt họ được một lần chứ không thể suốt đời.

* Đừng nói dối… Một lần nói dối, cả trăm lần nói thật cũng không làm người ta tin cậy bạn nữa (Một lần thất tín …Vạn sự mất tin)

* Chịu trách nhiệm với những gì mình nói và hành động… Không vì lợi ích cá nhân mà nuốt lời hay làm tổn thương người khác.

* Chữ tín như những giọt nước nhỏ lâu dần thành bình uy tín lớn. Bạn tích lũy nó từng ngày bằng những việc nhỏ và nhận được sự tin cậy lớn của mọi người. Tuy nhiên, chỉ một phút sơ sẩy, bạn có thể đánh mất nó. Hãy cẩn thận…..!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét