Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Để hạnh phúc hơn




(trích "Thắp sáng tâm hồn "_Hoàng Mai biên dịch )
Trong cuộc sống bạn thường không thể nào kiểm soát được mọi chuyện ,Và dưới đây là công thức để...luôn luôn ...khổ sở .
A/ Bạn sữ suy nghĩ và quyết định thế giới này phải như thế nào ?
B/ Tự đặt ra luật lệ mỗi người phải cư xử như thế nào ?
Thế ròi khi tất cả không giống như  ý muốn của bạn ?
Tức giận ,dau khổ ,bất mãn ,chán nả.Thật đơn giản !
Bạn muốn :
1/ Bạn bè phải giúp đỡ nhau ,phải có qua có lại .
2/ Mọi người phải tôn trọng tôi .
3/máy bay ,xe buýt phải dến đúng giờ .
4/ Đường xá không bị kẹt xe khi tôi đến mọt cuộc họp quan trọng .
5/ Sếp phải biết lắng nghe tôi .
6/Người yêu tôi phải hiểu và phải biết thông cảm cho công việc của tôi .
7/ Tất cả mọi người phải trung thực .
8/Khách hàng phải thanh toán nợ đúng hẹn .
9/Không được cúp điện khi tôi đang làm việc trên máy vi tính .
10/Những người thân phải nhớ đến ngày sinh nhật của tôi .
...không được ...
....không được...và không được....
Những trông chờ của bạn nghe có vẻ hợp lý nhưng thường chúng không xảy ra đúng như ý muốn của bạn .
Bạn thân mến ,thật ra có một cách sống ,cách nghĩ tốt hơn nhiều .Trung dung hơn.
Đừng quá cầu toàn ..Biết chấp nhận .Đòi hỏi ít hơn .Bằng lòng nhiều hơn ..
Nếu không có những gì bạn thích ,hãy thích những gì bạn có ...
Hãy tự nhủ :
"Nếu A hơn ,nhưng nếu B xảy ra ,thôi thì cũng được ...!"
Hạnh phúc thật ra chỉ là một trò chơi trong tâm trí bạn .
Trò chơi có tên là THÁI ĐỘ .
Và luật chơi là : Hãy thay đổi Thái độ .
Bạn muốn ai đó lịch sự ,tử tế với bạn ..nhưng nếu có ai đó thô lỗ ,xúc phạm ..thì cũng không dến nõi phá hỏng cả một ngày nắng đẹp .!
Để trở thành người hạnh phúc ,bạn có 2 phương án :
a/ Thay đổi thế giới .
b/Thay đổi suy nghĩ và cách phản ứng của chúng ta dễ hơn nhiều so với thay đổi cả thế giới .
Không phải những gì xảy ra quyết định hạnh phúc của bạn mà là thái độ của bạn sẽ quyết định hạnh phúc của bạn .
Chỉ cần thay dổi thái độ bạn sẽ thấy nhẹ nhàng và thanh thản .
Đó là quy tắc vàng để trở thành con người hạnh phúc .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét