Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

“Happy New Year” của ban nhạc ABBA huyền thoại


 (Sưu tầm)
19:37 5 thg 2 2011

Một năm mới lại đến, bao con tim lại xốn xang với những ca từ của “Happy New Year” của ban nhạc ABBA huyền thoại. Giờ đây, khán giả khắp thế giới, trong đó có Việt Nam lại có cơ hội nghe lại tuyệt phẩm bất hủ này bởi FABBA - một phiên bản mới của ABBA. Thành lập từ năm 1996 tại Australia, FABBA được đánh giá là ban nhạc Tribute (cách gọi những nhóm nhạc "sao y bản chính" các ban đi trước) thành công nhất trong số những bản sao của ABBA. Không chỉ trung thành với phong cách âm nhạc của ABBA gốc, các thành viên FABBA từng trải qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để có được ngoại hình giống như thần tượng.

FABBA đã lập nên một tập quán đáng yêu đối với những ai yêu "Happy New Year" nói riêng và nhạc ABBA nói chung. Thay vì mở DVD và chìm vào hoài niệm với ABBA thuở thanh xuân, giờ đây giữa thế kỉ 21, người ta lại có dịp gặp lại bộ tứ huyền thoại trên sân khấu ca nhạc và hát 'Happy New Year" trong những liveshow hoành tráng nhất. Chắc chắn, Angetha, Freda, Bjorn, Benny phải cảm ơn Robyn Larymore, Anthea Johnson, Tim Johnson và Danny vì đã khiến hình tượng của bộ tứ ABBA còn mãi với thời gian. Trong các đêm diễn của FABBA, hàng triệu trái tim người yêu nhạc như nghẹn lại khi Robyn cất lời: “No more champagne, and the fireworks are through, here we are, me and you, feeling lost and feeling blue…”. Giọng hát của Robyn không hề thua kém Angentha, cao vút và trong vắt. Trước khi gia nhập FABBA, Robyn là một trong các nữ ca sĩ thành công nhất trên sân khấu kịch carabet, vì thế, cô nắm bắt xuất thần những cảm xúc mà Angentha từng bộc lộ.

Anthea Johnson cũng không hề thua kém khi cô không chỉ lột tả được thần thái của nữ hoàng thời trang Freda mà còn hỗ trợ Robyn trong những đoạn hát đệm mẫu mực: “May we all have our hopes, our will to try, if we don’t we might as well lay down and die…” Và rồi tất cả FABBA hòa chung trong niềm náo nức chào đón năm mới: “Happy new year, Happy new year..”. Chưa bao giờ “Happy New Year” lại được dàn dựng sinh động và truyền cảm tới thế, kể từ ngày ABBA tan rã. Họ hát với sự say mê, không chút khiên cưỡng, phô diễn tài năng và sáng tạo trong bản nhạc bất hủ, để rồi khán giả bàng hoàng gặp lại một ABBA bước ra từ những hoài niệm. Những đêm nhạc như thế đã đưa FABBA trở thành một hiện tượng trong suốt 13 năm qua. Cũng chính nhờ FABBA mà ảnh hưởng của ABBA ngày càng vững chắc. Theo thống kê năm 2003, ABBA giành ngôi đầu bảng tại cuộc thăm dò quy mô về thần tượng âm nhạc trong lòng công chúng - phần nhiều nhờ vào những buổi biểu diễn tuyệt vời của FABBA. FABBA đang viết lên giấc mơ không bao giờ chấm dứt về một ABBA thanh xuân, đầy nhiệt huyết và bất tử với thời gian. Và chính FABBA cũng đang khắc tên mình trên đỉnh cao vinh danh những kì tích đầy sáng tạo mà họ đã dành tâm huyết một đời để đạt được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét