Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Trà thảo mộc và sắc đẹp


Ngoài công dụng giúp cơ thể thư giãn, các loại trà thảo mộc rất có ích cho bạn gái trong việc chăm sóc tóc, da mặt, tay và chân.
Trà (chè) có tên khoa học là Camellia sinensis. Cách đây hơn 2.500 năm, con người đã biết dùng và thưởng thức trà. Mùi hương của trà được tạo thành nhờ có 0,6% tinh dầu thơm dễ bay hơi. Trong thành phần của trà chứa 20% tannin, một loại chất có tác dụng làm săn chắc da, có tính sát khuẩn, cùng một số vitamin B1, B2, C.
Tra thao moc va sac dep
Ngoài ra, trà còn chứa chất flavonoid, có tác dụng chống ôxy hóa và trung hòa các gốc tự do (là những chất theo thời gian sẽ gây tổn thương cho cơ thể).
Với những ưu điểm trên, con người đã kết hợp với các loại thảo mộc như hoa cúc, bạc hà, gừng, atisô... nhằm tăng cường thêm tác dụng của trà. Không chỉ giải nhiệt cho cơ thể, giúp tinh thần thư giãn, bớt phiền não, các loại trà thảo mộc còn giúp làm đẹp. Dưới đây là một số công dụng chủ yếu của vài loại trà thảo mộc thông dụng:
Trà atisô
Bạn muốn cải thiện làn da bị mụn, kém tươi tắn, nên uống đều đặn 1-2 tách trà atisô mỗi ngày. Với công dụng giải nhiệt, lọc gan, trà atisô giúp cơ thể đào thải chất độc hiệu quả và giảm mụn mau chóng. Ngoài ra, bạn có thể dùng túi trà lọc atisô đã qua sử dụng, đắp lên mắt. Cách này giúp bạn thư giãn và giảm sưng mắt.
Trà vằng ( Cao Chè Vằng)
Chè vằng có nhiều ở Miền trung, có tính mát và thanh nhiệt, uống Chè vằng hằng ngày giúp mát gan và ngăn ngừa mụn nhọt cho cơ thể. Ngoài ra, bàn về sắc đẹp thì Chè vằng còn có tác dụng giảm cần rất hiệu quả.
Trà gừng
Làm cơ thể ấm lên trong những ngày lạnh. Ngoài ra, trà gừng để ngâm chân và tay sẽ giúp xua tan cảm giác mệt mỏi.
Trà bạc hà
Sau khi gội đầu, bạn hãy dùng một ít trà bạc hà xoa đều lên mái tóc, từ gốc đến ngọn. Loại trà này có công dụng giúp mái tóc mượt mà hơn, nên thực hiện 2 lần/tuần.
Trà xanh
Đây là loại trà phổ biến, giá cả phải chăng. Uống trà xanh giúp cơ thể chống lão hóa, ngăn ngừa được nhiều bệnh tật. Nếu bạn bị hôi chân, hãy ngâm chân vào nước trà xanh mỗi tối.
Trà hoa cúc
Có mùi hương nhẹ nhàng, giúp cơ thể giải nhiệt. Trà hoa cúc còn giúp mắt giảm quầng thâm. Bạn hãy dùng 2 miếng gạc thấm nước trà rồi đắp lên mắt khoảng 10-15 phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét