Thứ Bảy, 29 tháng 12, 2012

Trà bac-hà xanh giúp trị bệnh rậm lông



Bệnh rậm lông (hirsutism) gây nhiều phiền não cho giới phụ-nữ vì làm lông mọc trên mặt, ngực và bụng. Bệnh phát-sinh  do mức quá cao hoóc-môn androgen (hoóc-môn đàn ông) trong máu.
                                            
Như vậy muốn chữa bệnh rậm lông thì phải làm giảm lượng androgen trong máu. Một báo- cáo đăng trên báo Phytotherapy Research cho biết là uống hai tách trà bạc-hà xanh (spearmint tea) mỗi ngày trong năm ngày có thể giảm mức androgen của phụ-nữ bị bệnh rậm lông. 
Giáo-sư Mehmet Numan Tamer thuộc nhóm nghiên-cứu tại Đại-học Suleyman Demerei,Isparta (Thổ nhĩ kỳ) phát-biểu như sau “ Hiện nay phương- cách trị bệnh rậm lông là cho bệnh-nhân uống thuốc ngừa thai để ngăn-chặn sự tạo- thành androgen hoặc dùng những thuốc như spironolactone để ngăn-cản cơ-thể có phản-ứng với androgen. Nhưng kết quả nghiên-cứu của chúng tôi chứng- tỏ là bac-hà xanh có thể là một cách tự-nhiên đê chữa bệnh rậm lông nhẹ của phụ nữ” 
Trong thí-nghiệm trà thảo-mộc đươc pha chế bằng cách đổ 250ml nước sôi trên một muỗng đầy (5g) lá bac -hà xanh phơi khô rồi để ngấm chừng 5-10 phút.
Sở dĩ nhóm bác-sĩ Tamer quyết-định làm thử-nghiệm trên là vì trước đây họ đã nhận thấy là ly-trích từ cây bac-hà xanh (mentha spicata labiatae) có thể giảm duc-tính của đàn ông mà nguyên-nhân là vì bac-hà xanh đã làm giảm mức androgen. Hơn nữa một nghiên-cứu khác đã cho thấy là các ly-trích bac-hà xanh có  thể giảm mức androgen trong chuột.
              
            
Giáo-sư Tamer kết luận” Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục nghiên cứu để xác-định độ tin cậy của phát-kiến này  và tìm hiểu xem bac-hà xanh có thể giúp chúng ta tới mức-độ nào trong việc trị-liệu bệnh rậm lông nhẹ cho phụ-nữ”.
           Spearmint tea-A possible treatment for mild hirsutism-  Wiley- 02/20/07

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét