Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Thanh Tùng và Một Mình

THANH TÙNG VÀ MỘT MÌNH
11:51 22 thg 2 2010Bạn bè0 Lượt xem0

Thanh Tùng hài lòng với ‘Một mình’
"Tất cả mọi người đều có phút phải đối diện với nỗi cô đơn. Nhưng không có tác giả nào có thể đi nổi chặng đường một mình", nhạc sĩ Thanh Tùng tâm sự sau đêm đầu tiên của liveshow "Một mình", diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 2/5.
Ảnh đêm nhạc 

Mỹ Dung - Thanh Tùng thể hiện ca khúc "Hoa cúc vàng".
Sau hơn 10 năm vắng bóng kể từ liveshow Lối cũ ta về, nhạc sĩ Thanh Tùng đã trở lại với khán giả thủ đô trong ba đêm Một mình (2-4/5) với 20 bài hát. Bên cạnh những bài quen thuộc mà khán giả đã yêu thích bao năm nay: Lời tỏ tình của mùa xuân, Hát với chú ve con, Ngôi sao cô đơn, Chuyện tình của biển, Em và tôi, Giọt nắng bên thềm..., đây còn là dịp để nhạc sĩ trình làng hai ca khúc mới Chuyện cổ Nghi Tàm  Hoa cúc vàng. Hai ca khúc khiến khán giả sững sờ vì Thanh Tùng vẫn chứng tỏ khả năng “đẻ trứng vàng”. Họ còn ngạc nhiên về hơi thở của cuộc sống hiện đại đan xen quá khứ trong cái âm vang của tiếng đàn nhị, ngạc nhiên về tình yêu vẫn tha thiết nồng nàn ở một ông già tuổi 60, ngạc nhiên về giọng hát của chính Thanh Tùng vẫn rất ấm áp, đầy chất đắm say dù đã yếu đi nhiều và xen lẫn vô vàn xúc động.

Thanh Lam đằm thắm với "Em và tôi".
Liveshow còn là sự thử nghiệm những bài hát cũ của Thanh Tùng với những giọng ca mới. Ngoài hai diva nổi tiếng mà những bài hát Thanh Tùng đã góp phần làm nên tên tuổi: Thanh Lam (Em và tôi, Giọt nắng bên thềm), Hồng Nhung(Giọt sương trên mí mắt, Một mình) có sự xuất hiện của những cái tên rất mới: Lưu Hương Giang (Ngôi sao cô đơn),Phương Linh (Lời tỏ tình của mùa xuân), Phương Anh (Hoa tím ngoài sân)... ấn tượng nhất có lẽ là sự kết hợp của Thanh Tùng và Mỹ Dung khi hát Hoa cúc vàng. Theo lời thú nhận của chính nhạc sĩ, hai người mới chỉ tập cùng nhau lúc buổi chiều, trước buổi biểu diễn mấy giờ đồng hồ. Mọi người động viên ông cứ hát đại đi, và tác giả đã cố gắng hát dù bản thân rất run.

Hồng Nhung nhún nhảy sôi động trong "Giọt sương trên mí mắt".
Ca sĩ Tùng Dương, người thể hiện bài hát Chuyện cổ Nghi Tàm, chia sẻ với VnExpress: “Tôi rất vui khi được nghe lại những ca khúc lãng mạn trữ tình của nhạc sĩ Thanh Tùng. Đặc biệt trong liveshow lần này tôi đã thể hiện thành côngChuyện cổ Nghi Tàm, một ca khúc mới lạ theo kiểu hát xẩm, thẫm đẫm chất liệu dân gian”.

Tùng Dương "lên đồng" với "Chuyện cổ Nghi Tàm".
Thanh Tùng cũng tỏ ra đặc biệt hài lòng về giọng hát của Tùng Dương. Theo ông: “Tùng Dương hát xuất sắc và hát theo đúng ý tôi. Tôi đã tính trước được khán giả sẽ rất hài lòng với những gì tôi viết trong Chuyện cổ Nghi Tàm”. Khi được hỏi về việc một số ca sĩ đã hát sai ca từ trong những sáng tác rất nổi tiếng của ông, nhạc sĩ cười dễ dãi: “Ngay cả tôi bình thường cũng còn hay hát nhầm lời bài hát của mình”. Thanh Tùng tỏ ra đặc biệt cảm động vì sự ủng hộ của khán giả. “Về mặt chuyên môn còn có một số chỗ tôi chưa được ưng ý, nhưng về mặt tình cảm của khán giả thì quả thật đã rất hài lòng. Khán giả đã cổ vũ tôi rất nhiều”, ông bộc bạch.
Phạm Chuyên - bạn đồng hành của nhạc sĩ, người đã giúp ông chọn tên Một mình cho liveshow này - tâm sự: “Lý do để tôi luôn đồng hành với Thanh Tùng là tôi vừa thương vừa khâm phục Thanh Tùng, gà trống một mình nuôi ba người con. Tôi hài lòng vì liveshow này đã làm bạn tôi hài lòng”.
BàiNgọc Trâm
ẢnhHoàng Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét